Kinh nghiệm chọn chuối hột rừng chất lượng, có so sánh với chuột hột trồng

Thứ ba - 10/03/2015 22:14
Cách chọn chuối hột luôn làm bạn băn khoăn vì chưa hiểu hết chuối hột rừng khác gì với chuối hột ta (trồng tại nhà). Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn nhận biết một số đặc tính cơ bản của chuối hột rừng để khi chọn lựa không bị nhầm lẫn.
Cách nhận biết chuối hột rừng?
Cách nhận biết chuối hột rừng?
Trước giờ khách hàng luôn không phân biệt được chuối hột rừng vì chưa biết nó bao giờ, chỉ nghe thông tin qua báo đài hoặc vài hình ảnh mà không biết đó có phải là cây chuối hột rừng hay không. Vì sao chuối hột rừng lại được nhiều khách tìm hiểu và mua? 
Thứ nhất:
Trái chuối hột rất nhỏ, thân ngắn, càng nhỏ càng tốt nhưng đồng nghĩa bên trong nó nhiều hạt (vì tính dược lý nó nằm ở đây)
Thứ hai:
Chuối hột rừng màu sắc nó phải đồng đều, thì mới là loại tốt
Khác với chuối trồng tại nhà, hoa chuối hột rừng mọc thẳng đứng, có màu đỏ thẫm. (Chuối hột rừng, tên khoa học là Musa acuminata Colla thuộc họ chuối (Musaceae).)
Sự khác nhau giữa chuối hột nhà và Chuối hột rừng
Về thành phần thì không có quá nhiều sự khác biệt giữa Chuối hột nhà (tức là các loại chuối hột tự trồng không mọc tự nhiên) điểm khác biệt chính yếu mà Chuối hột nhà luôn không thể so sánh được với chuối hột rừng khi độ tuổi của cây chuối là như nhau. Đó chính là:
Chuối hột nhà quả to, nhiều thịt, ít hột hơn so với Chuối hột rừng quả nhỏ. Điều đấy dẫn tới công năng khi chọn chuối hột để ngâm rượu có chút khác biệt tương đối lớn.
 
chuối hột rừng
 
Cách chọn chuối hột khô về ngâm rượu
             - Quả Càng nhỏ càng tốt.
             - Bẻ đôi quả chuối hột ra nhìn chi chit hột.
chuối hột rừng

Tác giả bài viết: Nhật Trường - Sưu tầm & Tổng Hợp Kiến Thức

Nguồn phát: samtuoingoclinh.com

 Từ khóa: chuối hột rừng

Tổng số điểm của bài viết là: 27 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Tuyên bố trách nhiệm: Thông tin trên samtuoingoclinh.com chỉ phục vụ nghiên cứu học tập và mở rộng kiến thức. Không sử dụng làm căn cứ để tiến hành chẩn trị trên lâm sàng. Thông tin trên samtuoingoclinh.com có thể được trích dẫn, thu thập từ các ấn phẩm, các trang tin điện tử liên quan trong nước và ngoài nước. Nếu phát sinh vấn đề bản quyền, kính đề nghị phản hồi cho chúng tôi.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây