Sâm Dây Kon Tum - Huyện Tu Mơ Rông nhân rộng mô hình trồng sâm dây

Thứ năm - 27/02/2014 04:01
Nhằm bảo tồn giống Hồng đẳng sâm hay còn gọi là Sâm dây và tìm hướng thoát nghèo bền vững cho các hộ dân trên địa bàn, thời gian qua, huyện Tu Mơ Rông đã triển khai nhân rộng mô hình trồng loại cây dược liệu này.
Huyện Tu Mơ Rông nhân rộng mô hình trồng sâm dây
Huyện Tu Mơ Rông nhân rộng mô hình trồng sâm dây

Mô hình trồng Sâm dây ở huyện Tu Mơ Rông đã góp phần xóa đói giảm nghèo.

Sâm dây là loại cây dược liệu có tên trong sách đỏ Việt Nam từ năm 1996. Trước đây, sâm dây bị người dân khai thác ồ ạt, huyện cũng chưa chú ý đến công tác tái sinh, báo động nguy cơ cạn kiệt cây dược liệu đặc hữu này. Trước tình hình đó, phòng Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tu Mơ Rông đã xây dựng thành công quy trình nhân giống và trồng Sâm dây. Quy trình này hiện đã phổ biến rộng rãi và nhận được sự đồng thuận cao từ phía người dân. Đến nay, huyện Tu Mơ Rông đã đưa vào trồng thành công trên 10ha Sâm dây, được chọn là một trong những cây trồng chủ lực của huyện; đồng thời quy hoạch nơi đây thành vùng nguyên liệu, giúp người dân tăng thu nhập xóa đói giảm nghèo.


Tác giả bài viết: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Tuyên bố trách nhiệm: Thông tin trên samtuoingoclinh.com chỉ phục vụ nghiên cứu học tập và mở rộng kiến thức. Không sử dụng làm căn cứ để tiến hành chẩn trị trên lâm sàng. Thông tin trên samtuoingoclinh.com có thể được trích dẫn, thu thập từ các ấn phẩm, các trang tin điện tử liên quan trong nước và ngoài nước. Nếu phát sinh vấn đề bản quyền, kính đề nghị phản hồi cho chúng tôi.

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây