Kon Tum: Thu tiền triệu từ trồng cây bo bo

Thứ ba - 20/01/2015 14:01
Diện tích trồng cây bo bo ở địa phương đã tăng lên khoảng 300 ha với giá bán trung bình trên 10.000 đồng/kg.
Cây bo bo được trồng trở lại tạihuyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.
Cây bo bo được trồng trở lại tạihuyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.
Theo thống kê của huyện Tu Mơ Rông, vụ mùa vừa qua, người dân địa phương trồng được gần 130 ha bo bo, diện tích tập trung tại các xã Đắc Rơ Ông, Đắc Sao, Ngọc Yêu, Măng Ri… Với năng suất đạt khoảng 32 tạ/ha, giá bán trung bình trên 10.000 đồng/kg, hàng trăm hộ dân ở đây đã thu nhập tiền triệu từ loại cây trồng này.
 
Cây bo bo được trồng trở lại tạihuyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.
 
Chị Y Lạng ở làng Pu Tá, xã Măng Ri cho biết, cây bo bo trước đây hay được trồng, nhưng khoảng từ 25 năm trở lại đây không có ai dùng nên cây trồng này vắng bóng. Hiện nay cây trồng này được phục hồi và trồng trở lại, việc trồng không găph khó khăn và thu nhập đạt kết quả rất cao.Đây là năm thứ hai hàng trăm hộ dân tộc Sê Đăng ở huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum thu được tiền triệu từ việc trồng cây bo bo. Ông A Hơn, Phó chủ tịch UBND huyện cho biết, năm nay diện tích trồng cây bo bo ở địa phương tăng lên khoảng 300 ha, chính quyền sẽ vận động các đầu mối thua mua ký kết bao tiêu sản phẩm ổn định cho người dân.

Tác giả bài viết: Theo Vov

Nguồn phát: samtuoingoclinh.com

 Từ khóa: sâm dây kon tum

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tuyên bố trách nhiệm: Thông tin trên samtuoingoclinh.com chỉ phục vụ nghiên cứu học tập và mở rộng kiến thức. Không sử dụng làm căn cứ để tiến hành chẩn trị trên lâm sàng. Thông tin trên samtuoingoclinh.com có thể được trích dẫn, thu thập từ các ấn phẩm, các trang tin điện tử liên quan trong nước và ngoài nước. Nếu phát sinh vấn đề bản quyền, kính đề nghị phản hồi cho chúng tôi.

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây