Tuổi nào thì nên dùng Sâm?

Thứ sáu - 30/01/2015 23:20
Sâm là loại thuốc bổ đại nguyên khí của Đông y, nếu dùng lâu dài có tác dụng tăng cường thể lực, kéo dài tuổi thọ. Vấn đề đặt ra là lứa tuổi nào, đối tượng nào mới được sử dụng Sâm để bồi bổ cơ thể và hỗ trợ điều trị bệnh?
Tất cả các lứa tuổi đều có thể sử dụng được Sâm
Tất cả các lứa tuổi đều có thể sử dụng được Sâm
Trước hết để trả lời cho câu hỏi " Sâm lứa tuổi nào mới được sử dụng" thì phải khẳng định rằng, tất cả các lứa tuổi đều có thể sử dụng được Sâm, chứ không phải chỉ người cao tuổi hay người bị bệnh mới dùng được sản phẩm này. Riêng đối với rượu Sâm thì trẻ em không được dùng, vì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Theo những nghiên cứu mới nhất của Đông y đối với lứa tuổi từ 20-30 tuổi cho thấy Sâm có hiệu quả cao trong việc tăng cường sức dẻo dai trong hoạt động tập luyện thể dục thể thao. 
Đối với trẻ nhỏ, trẻ ở tuổi dậy thì ( từ 14-18 tuổi) mà đang phát triển và khỏe mạnh bình thường hoặc không mắc các bệnh lý của các chứng khí hư, thể hư thì không nên dùng Sâm cũng như các vị thuốc bổ khác như nấm linh chi, đông trùng hạ thảo, thục địa, đương quy. hoặc nhung hươu..vì những loại thảo dược này có thể gây tác dụng phụ đối với cơ thể và hệ tiêu hóa. Đối với trẻ em, đặc biệt là những bé trai từ 13-16 tuổi nếu dùng nhân sâm tùy tiện sẽ có thể làm xáo trộn quá trình dậy thì của trẻ...bởi Sâm có tính kích dục khá cao.
Sâm cũng được khuyên là nên hạn chế dùng với những đối tượng như người khỏe mạnh ( trong trường hợp này sẽ gây lãng phí nhân sâm), người có lưỡi sắc tím tối màu, người có sắc mặt hồng hào ( nếu dùng nhân sâm sẽ gây kém ăn, bụng căng trướng, táo bón, nóng gan, bàn chân tay), người có bụng to, béo ( sẽ gây cảm giác thèm ăn và tăng cân), người đang bị nóng sốt ( dùng Sâm sẽ làm cho tình trạng nặng thêm), người bị đau tức ngực trướng bụng ( khi dùng Sâm sẽ khiến chứng viêm càng nặng, nếu không được chữa trị kịp thời hậu quả thường nghiêm trọng).

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn phát: samtuoingoclinh.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Tuyên bố trách nhiệm: Thông tin trên samtuoingoclinh.com chỉ phục vụ nghiên cứu học tập và mở rộng kiến thức. Không sử dụng làm căn cứ để tiến hành chẩn trị trên lâm sàng. Thông tin trên samtuoingoclinh.com có thể được trích dẫn, thu thập từ các ấn phẩm, các trang tin điện tử liên quan trong nước và ngoài nước. Nếu phát sinh vấn đề bản quyền, kính đề nghị phản hồi cho chúng tôi.

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây