Cách chế biến Sâm Cau, Cách giải độc Sâm Cau cũng lắm công phu

Thứ tư - 09/08/2017 18:54
Núi Ngọc Linh không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam và Thế Giới với nhiều loài Sâm quý như Sâm Ngọc Linh, Sâm Dây (Hồng Đẳng Sâm), Sâm Đương Quy, Sâm Bảy Lá một Hoa (Thất Diệp Nhất Chi Hoa), …Và Sâm Cau hiện nay là một dược liệu được nhiều người biết đến có tác dụng bổ thận tráng dương. Nhiều vùng núi tại đồng bào dân tộc còn có tên là Sâm “Nhớ Vợ”, vì khi dùng rượu Sâm Cau chỉ muốn về thăm vợ.
Chúng tôi chuyên cung cấp Sâm Cau chất lượng từ vùng núi Ngọc Linh Kon Tum, Sâm được chọn lựa củ phẩm chất tốt
Chúng tôi chuyên cung cấp Sâm Cau chất lượng từ vùng núi Ngọc Linh Kon Tum, Sâm được chọn lựa củ phẩm chất tốt
Nhật Trường Kon Tum từ năm 2013 là đơn vị cung cấp dược liệu từ Ngọc Linh Kon Tum. Quan điểm kinh doanh của chúng tôi, Cứ cung cấp sản phẩm tốt, làm với chữ Tâm thì khách sẽ đến với mình và quay trở lại.
cách chế biến sâm cau để ngâm rượu (8)
Núi Ngọc Linh không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam và Thế Giới với nhiều loài Sâm quý như Sâm Ngọc Linh, Sâm Dây (Hồng Đẳng Sâm), Sâm Đương Quy, Sâm Bảy Lá một Hoa (Thất Diệp Nhất Chi Hoa), …Và Sâm Cau hiện nay là một dược liệu được nhiều người biết đến có tác dụng bổ thận tráng dương. Nhiều vùng núi tại đồng bào dân tộc còn có tên là Sâm “Nhớ Vợ”, vì khi dùng rượu Sâm Cau chỉ muốn về thăm vợ.
cách chế biến sâm cau để ngâm rượu (7)
Sâm cau có tên khoa học là Curculigo orchioides Gaertn, thuộc họ tỏi voi lùn (Hypoxidaceae). Đây là loại cây mọc hoang ở vùng núi rừng tại Việt Nam, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Philippines...
cách chế biến sâm cau để ngâm rượu (6)
Để chế biến Sâm Cau dùng cho việc Ngâm Rượu cũng kì công, cực nhất là khâu rửa sạch Sâm Cau. Vì Sâm Cau sống trên đồi núi, nơi có khí hậu ẩm ướt. Nên rễ cây sẽ rất nhiều bùn và đất. Nếu rửa không sạch và phơi không được ráo củ Sâm Cau sẽ hỏng từ từ và lan ra hết bộ phận củ Sâm.
Chúng tôi cung cấp Sâm Cau hàng tươi cho quý khách, khi về chúng tôi sẽ rửa sạch cùng với nước vo gạo giúp Sâm Cau sạch sẽ và giải được độc ở phần vỏ rễ, đó là một lớp chất nhựa nhầy, nên khi dùng mình sẽ dùng bàn chải cọ sạch đất bùn bên trong củ Sâm. Ngoài ra nước vo gạo sẽ trung hòa chất độc có trong lớp vỏ của Sâm Cau, Sâm Cau được xếp vào có độc nhưng ít, đó là phần lớp vỏ Rễ. Chà sát cẩn thận và kỹ lưỡng để Sâm Sạch không còn đất cát. Quy trình này nếu làm kỹ thì 1 kg mất tầm 1-2 tiếng.
cách chế biến sâm cau để ngâm rượu (10)
Sau đó thì đem Sâm Cau ra phơi nắng, dưới ánh nắng buổi sớm và phơi trên cao. Phơi Sâm mất cỡ 3 tiếng để sâm ráo, vì Sâm này không ráo sẽ rất dễ bị nũng và hư lan ra nhanh.
cách chế biến sâm cau để ngâm rượu (1)
 
cách chế biến sâm cau để ngâm rượu (2)
 
cách chế biến sâm cau để ngâm rượu (3)
 
cách chế biến sâm cau để ngâm rượu (11)
 
cách chế biến sâm cau để ngâm rượu (12)
 
cách chế biến sâm cau để ngâm rượu (13)
Sâm Cau rửa sạch phơi để ráo, màu đỏ Sâm Cau hiện lên rất là đẹp
Sâm sau khi ráo được đem quấn màn thực phẩm và buộc cẩn thận gửi khách hàng. Vì đây là Sâm Tươi nên không bỏ trong túi ni lông hơi nước không thoát nhanh ra được sẽ gây ra nấm mốc.
cách chế biến sâm cau để ngâm rượu (9)
Sau đó Sâm Cau sẽ được đóng thùng cẩn thận gửi đến quý khách trong nước và ngoài nước
cách chế biến sâm cau để ngâm rượu (4)
Sâm Cau và Sâm Dây (Hồng Đẳng Sâm) gửi tới khách hàng ở Hải Phòng
cách chế biến sâm cau để ngâm rượu (5)
Sâm Cau gửi đến khách hàng Quảng Ngãi
rượu sâm cau ngọc linh kon tum nhật trường
Bình Rượu Sâm Cau kết hợp Sâm Dây và Đương Quy
Chúng tôi chuyên cung cấp Sâm Cau chất lượng từ vùng núi Ngọc Linh Kon Tum, Sâm được chọn lựa củ phẩm chất tốt. Không bán hàng kém phẩm chất, bị nũng hư hại. Quy trình chọn lựa củ cẩn thận cùng với kiến thức Y Học Cổ Truyền để tư vấn cho quý khách ngâm một bình rượu thượng hạng. Việt Nam với đa dạng nguồn dược liệu khác nhau, trong khi chúng ta hằng năm cứ phải đi nhập và mua Sâm từ những nước khác, trong khi đất nước có rất nhiều loại Sâm quý tốt và nhiều công dụng phù hợp thể trạng người Việt, nên Người Việt dùng Sâm Việt như câu “Nam Dược trị Nam Nhân” của ông tổ cây thuốc Nam Tuệ Tĩnh.
Hotline đặt hàng: 0906 968 923. Quý khách có thể inbox Facebook/Zalo. Website: www.samtuoingoclinh.com. Facebook: www.facebook.com/samtuoingoclinh
Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc, không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Tác giả bài viết: Nhật Trường - Y Sĩ Y Học Cổ Truyền

Nguồn phát: Nhật Trường Kon Tum

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://samtuoingoclinh.com là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Tuyên bố trách nhiệm: Thông tin trên samtuoingoclinh.com chỉ phục vụ nghiên cứu học tập và mở rộng kiến thức. Không sử dụng làm căn cứ để tiến hành chẩn trị trên lâm sàng. Thông tin trên samtuoingoclinh.com có thể được trích dẫn, thu thập từ các ấn phẩm, các trang tin điện tử liên quan trong nước và ngoài nước. Nếu phát sinh vấn đề bản quyền, kính đề nghị phản hồi cho chúng tôi.

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây